Chuyển tới nội dung

Khúc Côn Cầu ở Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Thế vận hội Bắc Kinh

Thời khắc chúng ta vừa tạm biệt Thế vận hội Tokyo vào mùa hè thì cũng là lúc chúng ta cần chuẩn bị đón Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Mỗi kỳ Thế vận hội đòi hỏi rất nhiều năm chuẩn bị, tuy nhiên có một số lại bài xích Thế vận hội mùa đông tại Bắc Kinh lần này. Vậy chuyện gì đã xảy ra? Các anh em hãy cùng tôi tìm hiểu nguyên nhân là do đâu nhé, thêm nữa là tôi sẽ đưa đến các anh em những thông tin mới nhất về danh sách các nhóm cầu thủ Khúc khôn cầu trên băng ở Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh lần này!

Đọc thêm: OLYMPIC MÙA ĐÔNG: LỊCH THI ĐẤU OLYMPIC BẮC KINH 2022

Thế vận hội mùa đông tại Bắc Kinh đã sắp đến gần, nhưng một số người lại bài xích nó?

Chia tay với Olympic mùa hè Tokyo thì tiếp theo chúng ta sẽ chuẩn bị đón một mùa Olympic mới đó là Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Để tổ chức mỗi kỳ Thế vận hội, các nước đã phải dành rất nhiều năm để chuẩn bị. Tuy nhiên có một số người lại bài xích và tẩy chay Olympic mùa đông Bắc Kinh lần này.

Theo thông tin, Olympic mùa đông Bắc Kinh sẽ được tổ chức từ ngày mùng 4 đến ngày 20 tháng 2 năm 2022. Nếu được tổ chức đúng theo dự kiến vậy thì Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ trở thành nơi đầu tiên trên thế giới tổ chức cả Olympic mùa hè và cả mùa đông. Tuy nhiên, lần này Olympic Bắc Kinh lại trở thành một chủ đề gây nên nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây.

Đọc thêm: [Tổng hợp giải thưởng huy chương Olympic ] Giải thưởng Huy Chương Olympic là bao nhiêu?

Lý do mọi người bài xích Olympic Bắc Kinh

Nhưng vì sao vậy? Chính bởi nguyên do là hiện nay, trên thế giới đang kêu gọi và đòi hỏi được nâng cao quyền của con người, vậy mà gần đây có vô số cáo buộc về việc lạm dụng và vi phạm nghiêm trọng quyền con người của người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm dân tộc khác ở phía Tân Cương. Hiện tại, các quốc gia tẩy chay bao gồm Úc, Canada, 180 nhóm nhân quyền ở Liên minh châu Âu và trên thế giới, các nhóm này đang kêu gọi thế giới tẩy chay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

Hơn thế nữa, đó là việc Trung Quốc được cho là nguồn gốc của chủng virus viêm phổi gần đây đã lan tràn ra toàn bộ thế giới cùng với đó là phía Nhà Cầm quyền Trung Quốc đã giấu nhẹm số ca xác nhận mắc virus Vũ Hán. Chính vì vậy mà rất nhiều người tỏ ra lo lắng về tình hình dịch bệnh và mức độ lây lan của virus. Nếu Olympic mùa đông Bắc Kinh muốn được tổ chức đúng theo dự kiến đã đề ra thì Trung Quốc cần đưa ra một loạt các biện pháp phòng chống dịch để có thể thuyết phục thế giới.

Đọc thêm: Thế vận hội mùa đông 2022 – bùng nổ thể thao

Thời gian và dự án đăng cai Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Thế vận hội mùa đông được dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 4 đến ngày 20 tháng 2 năm 2022. Hiện nay có 109 trong 7 môn thể thao, trong đó là 15 phân môn.

Các môn thiHạng mục thi đấuĐịa điểm thi đấu
Trượt băng nghệ thuậttrượt băng nghệ thuậttrượt băng tốc độtrượt băng tốc độ cự ly ngắnSân vận động trong nhà Thủ đô
Trượt tuyếttrượt tuyết đổ đèotrượt tuyết băng đồngtrượt tuyết tự dotrượt tuyết nhảy xatrượt ván trên tuyếthai môn phối hợp Bắc Âu Sân bãi trượt tuyết trên núi Xiaohaituo
Xe trượt băngxe trượt lòng mángtrượt băng nằm sấp Đường đua xe trượt lòng máng và Luge Xiaohaituo
Bi đá trên băngBi đá trên băngTrung tâm thể thao dưới nước Bắc Kinh
Khúc khôn cầu trên băngKhúc khôn cầu trên băngSân vận động trong nhà quốc gia Bắc Kinh
Hai môn phối hợp Bắc ÂuHai môn phối hợp Bắc ÂuSân bãi trượt tuyết bắn súng JCyngshu
Trượt băng nằm ngửaTrượt băng nằm ngửaĐường đua xe trượt lòng máng và Luge Xiaohaituo

Đọc thêm: OLYMPIC – CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN QUYẾN RŨ NHẤT

Danh sách nhóm khúc côn cầu trên băng Thế vận hội mùa đông 2022

Sẽ có 12 quốc gia tham gia sự kiện này, 8 suất sẽ được xác định thông qua Bảng xếp hạng trượt băng trên thế giới, nước chủ nhà Trung Quốc sẽ nhận được 1 suất và 3 suất còn lại sẽ được xác định thông qua kết quả cuộc thi.

Vòng loại nhóm khúc côn cầu trên băng Thế vận hội mùa đông 2022

Bảng xếp hạng quốc tế khúc côn cầu trên băng thế giới sau Giải vô địch khúc côn cầu trên băng dành cho nam thế giới năm 2019 xác định các quốc gia tham gia tại Thế vận hội mùa đông 2022.

Thế vận hội mùa đông 2022 Nhóm khúc côn cầu trên băng 

Đọc thêm: Olympic: Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 có tổ chức?

 Giải thi đấu dành cho nam:

Đội AĐội BĐội C
CanadaMỹĐứcTrung QuốcNgaCộng hòa SécThụy SĩGiải đấu vòng loại 3Phần LanThụy ĐiểnGiải đấu vòng loại 1Giải đấu vòng loại 2

Giải thi đấu dành cho nữ:

Đội AĐội B
MỹCanadaPhần LanNgaThụy SỹNhật BảnGiải đấu vòng loại 1Giải đấu vòng loại 2Giải đấu vòng loại 3Trung Quốc

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi xung quanh kỳ Thế vận hội mùa đông, tuy nhiên tôi tin rằng sẽ có rất nhiều con mắt dõi theo các vận động viên. 

Cá nhận tôi rất trông đợi vào Olympic mùa đông sắp tới, tuy nhiên tôi còn lo lắng về vấn đề sức khỏe của các vận động viên khi tham gia kỳ Thế vận hội mùa đông lần này hơn. Hy vọng rằng, nếu tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì Thế vận hội nên được dời lịch thi đấu, việc hoãn lại này cũng là để bảo đảm sức khỏe cho tất cả vận động viên cũng như khán giả đến xem.

XEM CÁC TRẬN ĐẤU HẤP DẪN TẠI JCBET!

error: Content is protected !!