Chuyển tới nội dung

Giải vô địch bóng chày châu Á năm nay được tổ chức?

Tin tức bóng chày

Khi nhắc đến các trận bóng chày được tổ chức tại châu Á thì anh em sẽ nghĩ ngay đến Giải vô địch bóng chày châu Á, đây là giải đấu được tổ chức hai năm một lần. Lần gần nhất của giải đấu này được tổ chức vào năm 2019, tức là năm 2021 nên là thời điểm Giải đấu này tiếp tục được diễn ra. Tuy nhiên, đã hơn nửa năm qua đi, thế vận hội Olympic tại Nhật Bản vừa qua vẫn là chủ đề khá ồn ào, hay như World Cup sẽ được tổ chức vào năm sau cũng có mức độ thảo luận cao hơn Giải vô địch châu Á.

Đọc thêm: Giải vô địch bóng chày Châu Á 2021

Tình hình dịch bệnh là nguyên nhân khiến Giải đấu bóng chày bị hoãn

Chúng ta đều biết rằng năm ngoái và thậm chí là năm nay, tất cả các nơi trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam đều bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi dịch bệnh. Chính vì thế nên việc Giải vô địch châu Á lần thứ 30 theo dự kiến được tổ chức vào năm nay là không có khả năng. Tuy nhiên, với câu hỏi đã đặt ra ở tiêu đề :” Giải vô địch năm nay liệu có được tổ chức?” Câu trả lời ở đây là “Có”, tức là giải này vẫn sẽ được tổ chức.

Nó không chỉ được tổ chức mà còn được tổ chức tại Đài Loan, Giải vô địch châu Á dự kiến được tổ chức vào tháng 12 năm 2021. Ở những lần tổ chức trước, hầu hết Giải đấu đều được diễn ra trong khoảng tháng 9-11, rõ ràng năm nay giải đấu đã bị hoãn lại một khoảng thời gian.

Chính vì vậy, Giải vô địch bóng chày châu Á tất nhiên là sẽ được tổ chức. Hơn nữa, Giải đấu đã được ấn định thời gian tổ chức là vào tháng 12 năm nay. Thật sự hy vọng Giải đấu này diễn ra càng sớm càng tốt!

Đọc thêm: Bóng chày – Giải MLB 2021 thiên đường của Shohei Otani

Giải vô địch bóng chày châu Á = Cúp bóng chày châu Á

Để mà nói, Giải vô địch bóng chày châu Á (Asian Baseball Championship) và Cúp bóng chày châu Á (Asian Baseball Cup) là hai giải đấu bóng chày khác nhau. Giải vô địch châu Á bắt đầu từ rất sớm cụ thể là vào những năm 1954. Nó lần lượt được tổ chức do Liên đoàn bóng chày châu Á (BFA) và một số quốc gia trong khu vực châu Á. Còn Cúp châu Á là giải đấu cao cấp nhất trong toàn khu vực châu Á, và Cúp châu Á được bắt đầu tổ chức vào năm 1994. Đây là giải đấu được thành lập thêm riêng mang tầm quốc tế do Hiệp hội bóng chày châu Á. Có thể nói, trong mỗi Cúp châu Á, các quốc gia tham dự ngoại trừ bốn đội đứng đầu trong Giải vô địch châu Á trước đó còn bao gồm thêm hai đội đứng đầu Cúp Đông Á và Tây Á ( Cúp Châu Á được chia thành hai hạng đấu riêng biệt là Đông Á và Tây Á ). Nói một cách chính xác thì chính là, trước năm 1994, một số người sẽ gọi Giải đấu vô địch Châu Á là Cúp châu Á, nhưng kể từ khi Cúp Châu Á chính thức được tổ chức vào năm 1994 thì hai giải đấu này là hoàn toàn khác nhau.

Trong rất nhiều Giải vô địch châu Á, Đài Loan đã giành tới 5 cup Vô địch, 12 cup Á quân và 9 giải Ba trong tổng số 26 giải, có thể nói đây là kết quả khá tốt và chỉ đứng sau Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đọc thêm: Vị thần bóng chày – Nikko Otani phá kỷ lục MLB

Thời gian diễn ra

Như đã nhắc đến ở trên, Giải vô địch châu Á đã được ấn định là tổ chức vào tháng 12 năm 2021 năm nay do Đài Loan đăng cai. Địa điểm tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động bóng chày Liên lục địa ở thành phố Đài Trung. Tuy nhiên, trước đó sẽ có trận đấu loại cho Cup Tây Á được tổ chức tại Iran vào tháng 9. Hiện nay có 7 đội tham gia thi đấu. Hai đội đứng đầu Cúp châu Á ở khu vực miền Tây ( Tây Á ) sẽ đủ điều kiện để tham gia Giải đấu vô địch châu Á được tổ chức vào tháng 12, tại Đài Trung Đài Loan.

Theo số liệu hiện tại, Pakistan và Philippines đã giành được nhiều cúp vô địch nhất, đây có thể sẽ là những đối thủ sẽ chạm trán Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan tại Giải vô địch Châu Á. Anh em hãy cùng tôi chờ mong Giải đấu này diễn ra!

Đọc thêm: Bóng chày trực tuyến – xem thể thao free tại JCbet

XEM VÀ CÁ CƯỢC BÓNG CHÀY CỰC HAY TẠI JCBET!

error: Content is protected !!