Chuyển tới nội dung
Home » Paralympic 2020: Giới thiệu và cập nhật tin mới nhất

Paralympic 2020: Giới thiệu và cập nhật tin mới nhất

Paralympic

Thế vận hội Paralympic, cuộc thi thể thao quốc tế lớn dành cho vận động viên khuyết tật. So với Thế vận hội Olympic, Thế vận hội Paralympic được chia thành Thế vận hội mùa đông và Thế vận hội mùa hè, luân phiên diễn ra hai năm một lần. Nhiều sự kiện Olympic tương tự cũng được bao gồm — chẳng hạn như trượt tuyết Alpine, trượt tuyết băng đồng, và thi đấu phối hợp cho các môn thể thao mùa đông và đi xe đạp, bắn cung và bơi lội cho các môn thể thao mùa hè. 

Thiết bị thể thao dành cho Paralympics có thể được sửa đổi cho những khuyết tật cụ thể. Kể từ cuối thế kỷ 20, Paralympic đã được tổ chức tại cùng một thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic tương ứng; Paralympic diễn ra ngay sau khi Olympic kết thúc. Ủy ban Paralympic Quốc tế, được thành lập vào năm 1989 và có trụ sở tại Đức, là quản lý của Thế vận hội Paralympic.

Đọc thêm: Bóng đá nam Olympic: Brazil mong muốn HCV, Tây Ban Nha hy vọng sẽ tiếp tục chạy đà quyến rũ

Vận động viên Ấn Độ làm nên lịch sử Paralympic

Avani Lekhara

Hiện xếp thứ 5 ở nội dung 10m súng trường hơi nữ đứng. Tokyo là lần đầu tiên Lekhara xuất hiện tại Thế vận hội Paralympic.

Lekhara có cơ hội giành được nhiều huy chương hơn vì cô ấy sẽ tham gia tranh tài ở ba nội dung khác.

Là một sinh viên luật ở bang Rajasthan, miền bắc Hoa Kỳ. Cô bị liệt dưới thắt lưng vào năm 2012 sau một tai nạn xe hơi lớn. Lúc đó cô 11 tuổi.

Chính cha cô là người khuyến khích cô theo đuổi thể thao. Cô gái 19 tuổi này cũng được đào tạo về bắn cung, mặc dù bắn súng hóa ra là mục tiêu tối thượng của cô.

Theo các báo cáo, cô đã tham gia môn thể thao này sau khi đọc cuốn tự truyện của Abhinav Bindra, người giành huy chương vàng Olympic cá nhân đầu tiên của Ấn Độ.

Đọc thêm: [Tổng hợp giải thưởng huy chương Olympic ] Giải thưởng Huy Chương Olympic là bao nhiêu?

Sumit Antil

Sumit Antil trở thành người Ấn Độ thứ hai sau Devendra Jhajharia giành huy chương vàng Paralympic môn ném lao.

Tay vợt 22 tuổi giành quyền vào chung kết môn ném lao nam F64 với thành tích ném ấn tượng 68,55m. Và trong khoảng thời gian của trận đấu, anh ấy đã vượt qua kỷ lục thế giới trước đó của chính mình ba lần.

Hạng mục F64 dành cho các vận động viên bị cụt chân, những người thi đấu với chân giả trong tư thế đứng.

Khi còn là một đứa trẻ lớn lên ở một ngôi làng nhỏ của bang Haryana, Antil luôn mơ ước trở thành một đô vật.

Nhưng kế hoạch của anh ấy đã bị hủy bỏ sau khi chân của anh ấy bị cắt cụt trong một tai nạn đường bộ vào năm 2015. Sau nhiều tháng nằm viện, Antil đã có thể đi lại bằng chân giả. Bốn năm sau, anh quyết định hồi sinh hành trình thể thao của mình.

Tokyo là Paralympic đầu tiên của Antil. “Đó không phải là điều tốt nhất của tôi, tôi rất vui khi phá được kỷ lục thế giới”, anh nói với các phóng viên sau trận đấu.

Đọc thêm: Trực tiếp bóng đá kèo nhà cái: Xem trực tiếp bóng đá JCbet

Devendra Jhajharia

Devendra Jhajharia giành HC bạc nội dung ném lao nam F46 với thành tích cá nhân là 64,35m.

Phân loại F46 dành cho các vận động viên bị khuyết tật ở cánh tay, suy giảm sức mạnh cơ bắp hoặc suy giảm phạm vi chuyển động thụ động của cánh tay.

Jhajharia đã từng giành huy chương vàng tại Athens 2004 và Rio 2016, và hiện đã trở thành người Ấn Độ thứ hai giành được ba huy chương tại Paralympic sau vận động viên Joginder Singh Bedi.

Đọc thêm: 10 CẦU THỦ BÓNG ĐÁ HOT NHẤT WORLD CUP 2022

Yogesh Kathuniya

Yogesh Kathuniya giành HCB nội dung ném đĩa F56 nam với cự ly 44,38m.

Cầu thủ 24 tuổi xếp sau Claudiney Batista dos Santos của Brazil, người đã lập kỷ lục Paralympic mới với cú ném 45,59m.

Là con trai của một sĩ quan quân đội, Kathuniya bị một cuộc tấn công liệt vào năm 8 tuổi khiến anh ta bị suy giảm khả năng phối hợp ở tay chân.

Năm 2020, anh lập kỷ lục thế giới ở cự ly 45,18m để giành HCV tại Grand Prix Para-điền kinh ở Berlin, đây là sự kiện quốc tế đầu tiên của anh.

Kathuniya cho biết anh cảm thấy “tuyệt vời” sau khi giành được huy chương bạc, mặc dù chặng đường còn lâu mới dễ dàng.

Cầu thủ 24 tuổi cho biết anh phải tập luyện cho Thế vận hội Tokyo mà không có huấn luyện viên. “Ở Ấn Độ, có sáu tháng cách ly xã hội nên mọi sân vận động đều đóng cửa. Khi tôi có thể trở lại sân vận động hàng ngày, tôi phải tự luyện tập”, anh nói với ESPN.

Đọc thêm: Top 6 Cầu Thủ Hấp Dẫn Nhất World Cup 2022 

Bhavina Patel tại Paralympic

Vận động viên bóng bàn Ấn Độ Bhavina Patel đã giành huy chương bạc lịch sử tại Tokyo, trở thành nữ vận động viên Ấn Độ thứ hai sau Deepa Malik lập được kỳ tích.

Cô cũng là vận động viên bóng bàn đầu tiên từng giành huy chương tại Paralympics cho Ấn Độ.

Patel, người được chẩn đoán mắc bệnh bại liệt khi mới 12 tháng tuổi, đã thua tay chèo số 1 thế giới người Trung Quốc Ying Zhou trong trận chung kết hạng 4 đơn nữ.

Cô gái 34 tuổi cho biết cô “vô cùng vui mừng” khi giành được huy chương nhưng cũng có chút “thất vọng” vì cô đã rất lo lắng.

Tuy nhiên, cô cho biết cô hy vọng màn trình diễn của mình sẽ giúp thay đổi nhận thức đối với người khuyết tật. “Những gì tôi đã trải qua khi lớn lên, tôi không muốn thế hệ sau của những người khuyết tật phải gánh chịu”, cô nói.

Nishad JCmar tại Paralympic

Nishad JCmar đoạt HC bạc ở nội dung nhảy cao nam.

Cầu thủ 21 tuổi này đã vượt qua 2,06m trong nỗ lực thứ hai để cân bằng kỷ lục châu Á của chính mình. Anh chia sẻ huy chương bạc với vận động viên người Mỹ Dallas Wise.

Con trai của một nông dân ở một thị trấn nhỏ trên dãy Himalaya thuộc bang Himachal Pradesh, JCmar bị mất tay phải

XEM THỂ THAO CỰC HẤP DẪN TẠI JCBET