Chuyển tới nội dung

Bóng đá nam Olympic: Brazil mong muốn HCV, Tây Ban Nha hy vọng sẽ tiếp tục chạy đà quyến rũ

  • bởi
Bóng đá nam Olympic

Tây Ban Nha và Brazil bước vào cuộc thi bóng đá nam Olympic năm nay với tư cách là những đội được yêu thích trước giải đấu và mọi thứ đã diễn ra đúng như dự đoán. Hai đội bóng đình đám toàn cầu – ở đây đội hình thể thao chủ yếu gồm các cầu thủ trẻ hơn – đã gặp nhau trong trận tranh chức vô địch vào sáng thứ Bảy vừa rồi. Dưới đây là một cái nhìn về những gì mong đợi.

Đọc thêm:Messi ký hợp đồng mới với Barcelona

Bóng đá nam Olympic

Bằng cách nào họ đến được đây

CLICK VÀO CÁ CƯỢC

Brazil đứng đầu bảng D, đánh bại Đức và Ả Rập Xê-út và hòa không bàn thắng với Bờ Biển Ngà. Sau đó, họ đánh bại Ai Cập, 1-0, ở tứ kết trước khi vượt qua Mexico trên chấm phạt đền ở bán kết.

Tây Ban Nha đánh bại Australia, hòa Ai Cập và Argentina để giành vé vào bảng C. Sau đó đánh bại Bờ Biển Ngà, 5-2, ở tứ kết trước khi hạ gục chủ nhà Nhật Bản với chiến thắng 1-0 ở bán kết.

Tây Ban Nha, giành huy chương vàng năm 1992 và hai lần giành huy chương bạc. Đã cần sự trợ giúp đắc lực của các anh hùng cuối trận để đạt được điểm này. Mọi thứ có vẻ ảm đạm cho La Rojita ở tứ kết khi Max-Alain Gradel ghi bàn ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai để giúp Bờ Biển Ngà dẫn trước 2-1. Nhưng Rafa Mir đã cân bằng mọi thứ sau đó hai phút và sau đó ghi thêm hai bàn thắng trong hiệp phụ để giành chiến thắng 5-2 đầy khó khăn. Ở trận bán kết với nước chủ nhà, mọi thứ đã bất phân thắng bại cho đến phút 115. Khi Marco Asensio tung cú sút hiểm hóc hạ gục Nhật Bản, 1-0.

Asensio, người đang chơi chuyên nghiệp cho Real Madrid, là một trong ba cầu thủ trên 24 tuổi được phép vào danh sách của Tây Ban Nha (giải nam Olympic chủ yếu là giải đấu dưới 23 tuổi). Cùng với tiền vệ Mikel Merino (Real Sociedad) và đội trưởng Dani Ceballos ( Real Madrid), người sẽ bước sang tuổi 25 vào thứ Bảy. Ceballos bị chấn thương mắt cá trong trận mở tỷ số với Ai Cập và đã không thi đấu kể từ đó. Nhưng anh ấy được cho là sẽ đủ khỏe mạnh để thi đấu với Brazil.

“Tây Ban Nha đang đến với lực lượng tối đa,” HLV Andre Jardine của Brazil cho biết. “Họ đã thành lập một đội mạnh trong suốt giải đấu.”

Đọc thêm:Tìm Hiểu Về Thế vận hội olympic tokyo 2020 – Trò chơi điện tử chính thức

Dàn cầu thủ cực mạnh của đội Brazil

Brazil là nhà đương kim giành huy chương vàng Olympic, đã vô địch giải đấu cách đây 5 năm trên sân nhà với chiến thắng trước Đức ở loạt sút luân lưu. Bây giờ họ sẽ góp mặt ở trận chung kết với lần thứ năm kỷ lục. Hậu vệ Dani Alves, cầu thủ được đánh giá cao nhất trong lịch sử bóng đá với 43 danh hiệu. Sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình với huy chương vàng Olympic với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Brazil. Cùng với thủ môn Santos và hậu vệ Diego Carlos.

Đọc thêm:Chuyển nhượng: Livramento, Chelsea đến Southampton

Tuy nhiên, Richarlison đã là đầu tàu của Brazil với 5 bàn thắng cao nhất giải đấu. Đó là một mùa hè bận rộn đối với tiền đạo 24 tuổi của Everton. Khi anh cũng góp mặt trong đội tuyển Brazil, ngôi á quân Copa America.

Lấy đi năm bàn thắng mà họ ghi được trước Bờ Biển Ngà và Tây Ban Nha chỉ ghi được ba bàn khác, điều này có thể gây khó khăn trước một đội Brazil đã có ba lần thua trong năm kỳ Olympic, bao gồm cả hai trận đấu loại trực tiếp.

Đọc thêm:Olympic – Người đẹp tại Olympic Tokyo 2020

Đọc thêm:Olympic: Bóng rổ FIBA ​​ảnh hưởng đến đội Mỹ?

Trả lời

error: Content is protected !!