Chuyển tới nội dung

Barcelona: TOP 8 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử

Barcelona: TOP 8 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử

Barcelona là CLB bóng đá có nhiều thành tích ở Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. Thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng đá Thụy Sĩ, Anh và Catalan, CLB Barcelona được dẫn dắt bởi Joan Gamper.

Thành tích và người hùng của Barcelona

Barcelona: TOP 8 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử

CLICK CHƠI BÓNG TỶ LỆ CAO

Trong lịch sử thi đấu Barcelona đã giành được 25 danh hiệu vô địch quốc gia (La Liga), 30 Cúp quốc gia, 12 Siêu cúp quốc gia và 2 Cúp Liên đoàn Tây Ban Nha. Ở đấu trường quốc tế, Barcelona cũng sở hữu 20 danh hiệu với 5 chức vô địch Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, 4 Cúp C2, 3 Cúp C3, 5 Siêu cúp châu Âu cùng 3 Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Để xây dựng được một CLB với nhiều thành tích ở hiện tại là sự đóng góp không nhỏ của những người hùng sân sân cỏ, họ đã đóng vai trò chủ chốt mang đến những chiến công vang rội cho CLB Barcelona. 

Lionel Messi 

Messi là cầu thủ 4 năm liền đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2009, 2010, 2011 và 2012 và anh cũng là chân sút nắm giữ kỷ lục ghi bàn  nhiều nhất của CLB Barcelona. Trước đó khi nhắc đến danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất thế giới người hâm mộ duy chỉ nhớ đến hai cái tên quen thuộc là Pele và Maradona. 

Lionel Messi
Lionel Messi

Tuy nhiên hiện nay, Messi là cái tên được vinh danh nhiều hơn khi nhắc đến danh hiệu này. Với kỹ thuật điêu luyên của mình: rê dắt bóng khéo léo rồi tung ra những đường truyền hiểu hóc và những cú dứt điểm chuẩn anh luôn là người có sức ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của trận đấu. 

Đọc thêm tin về Messi: Barcelona cúi đầu rút khỏi cuộc vì Messi

László JCbala

László JCbala chơi bóng cho Barcelona với vai trò tiền đạo. Thành tích và sự đóng góp của ông được thể hiện qua những con số biết nói, trong khoảng thời gian từ năm 1950 đến 1961 László JCbala có tổng cộng 274 bàn thắng trong 345 lần ra sân. 

László JCbala
László JCbala

Tên tuổi của László JCbala đến với người hâm mộ qua những đường truyền bóng bóng mạnh mẽ chính xác, cách xử lý bóng thông minh khi đối diện với thủ thành của đối phương. 

Đọc thêm tin thể thao: Lịch đấu Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á 2022

Xavi Hernandez 

Xavi đã từng đóng vai trò là người là dẫn dắt lối chơi cho CLB Barcelona trong nhiều năm. Với ưu điểm và khả năng kiểm soát bóng tuyện vời cùng những màn xử lý bóng vô cùng tinh tế Xavi là một chuyên gia phân phối bóng cực kỳ hoạt bát. Trong các trận đấu Xavi cũng đóng vai trò là người truyền lửa, giữ nhịp cho toàn đội bóng. 

Xavi Hernandez
Xavi Hernandez

Có thế nói Xavi là một nhân tố vô giá đối với CLB Barcelona trong nhiều năm chinh chiến trên sân cỏ. Xét về số lượng bàn thắng thì anh không ghi được nhiều bằng những tiền đạo khác nhưng khả năng dẫn dắt lối chơi và những pha sút phạt hoàn hảo là thứ vũ khí vô giá anh dành cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Ronaldinho

Ronaldinho đã từng đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới liên tiếp vào năm 2004 và 2005. Trên sân cỏ Ronaldinho luôn thể hiện tài năng với những pha đi banh khéo léo, mạnh mẽ và rất tốc độ đã đưa anh tới Camp Nous sau khi câu lạc bộ Barcelona đánh bại Manchester United trong cuộc đua dành chữ ký của anh vào năm 2003.

Ronaldinho
Ronaldinho

Hơn thế Ronaldinho còn là một chân đá phạt xuất sắc. Thành tích của Ronnie nổi bật với 2 chức vô địch tại giải ngoại hạng Tây Ban Nha và 1 chức vô địch Champions League cùng với Barcelona. 

Liệu Messi có rời Barce: Messi ký hợp đồng mới với Barcelona

Rivaldo

Rivaldo là cựu cầu thủ bóng đá Brasil chơi với vai trò tiền vệ. Tuy chân trái của anh rất xấu nhưng nó không hề ảnh hưởng đến khả năng sút phạt cực kỳ xuất sắc của Rivaldo. Vào giữa những thập niên 90 tên tuổi của Rivaldo đang nổi như cồn, anh được người hâm mộ biết đến với những thủ thuật chơi bóng tinh quái và những kỹ thuật cá nhân rất điêu luyện. 

Rivaldo
Rivaldo

Vào những năm trước tại La Liga ở Barcelona anh đã tạo ra những chiến tích tuyệt vời 86 bàn thắng sau 159 trận đấu, đó là một thành tích đáng nể với một tiền vệ. Vào tháng 6 năm 2001 Rivaldo đã ghi một cú hat-trick ấn tượng nhất trong lịch sử trong trận đấu giữa Barca và giúp cho Barca chắc suất tham dự Champions League.

Andres Iniesta

Iniesta ra nghề từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona. Tại Barca, Iniesta và Xaviv luôn thể hiện những pha phối hợp tam giác đều. Những pha phối hợp ngắn này đã trở thành thương hiệu của Barca dưới triều đại của Josep Guardiola. Iniesta là một chàng chai khiêm tốn và anh không khi nào gây khó khăn cho các huấn luyện viên của mình. 

Andres Iniesta
Andres Iniesta

Chiến thắng của đội tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2010 với Hà Lan càng làm cho Iniesta được huấn luyện viên yêu mến và khán giả hâm mộ .

Hristo Stoichkov

Hristo Stoichkov
Hristo Stoichkov

Cựu cầu thủ bóng đá người Bulgaria đã sở hữu 8 danh hiệu lớn cho sự nghiệp của mình cùng với Barca. Trong 175 lần ra sân thi đấu Hristo Stoichkov đa ghi được 85 bàn thắng nhờ khả năng ghi bàn tuyệt vời nhất là khi được chơi bên cánh trái của hàng tiền vệ. Năm 2010, Stoichkov đã có phát ngôn rằng Real Madrid “khiến tôi muốn bệnh” – và vị trí của ông trong trái tim của người hâm mộ Barca đã được củng cố nhiều hơn sau lời bình đó.

Đọc thêm tin thể thao: Barcelona: Sergio Aguero nghỉ tới 10 tuần sau thất bại của đội

Josep Guardiola

Josep Guardiola
Josep Guardiola

Josep Guardiola là cự tiền vệ bóng đá người Tây Ban Nha, ông sở hữu lối chơi khá đơn giản, rất ít khi ông xử lý bóng quá 2 nhịp. Giống như Xavi, Guardiola cũng đóng vai trò là người giữ nhịp cho toàn đội bóng trong mỗi trận đấu. Trong sự nghiệp sân cỏ của mình Guardiola đã có những thành tích xuất sắc như: dành 4 danh hiệu La Lig

error: Content is protected !!